Tin địa phương

TTYT HUYỆN ĐỒNG VĂN TRUYỀN THÔNG PHÒNG CHỐNG BỆNH SỞI TẠI CỘNG ĐỒNG

06/06/2019 00:00 66 lượt xem

TTTĐT - Với khí hậu giao mùa, thời tiết thất thường là điều kiện dễ xảy ra các dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm, trong đó có bệnh sởi. Chiều ngày 04.6, Trung tâm Y tế huyện Đồng Văn đã tổ chức truyền thông về phòng chống bệnh sởi cho cán bộ xã, Trưởng, phó thôn, Phụ nữ, Đoàn thanh niên thôn, nhân dân và Nhân viên Y tế thôn bản, Y tế trường học tại xã Tả Lủng, huyện Đồng Văn.

Tại buổi truyền thông, đại biểu được cán bộ Phòng truyền thông GDSK, Trung tâm Y tế huyện phổ biến các kiến thức về bệnh sởi như: Bệnh sởi là gì, nguyên nhân gây bệnh; đường lây; triệu chứng của bệnh; thời kì ủ bệnh, thời kì khởi phát và thời kì toàn phát; các biến chứng có thể xảy ra và cách phòng chống bệnh sởi; lợi ích của việc đưa con em đi tiêm chủng vắc xin đầy đủ nói chung và tiêm vắc xin phòng bệnh sởi nói riêng.

Qua buổi truyền thông phòng chống bệnh sởi, đã giúp cho đại biểu nắm rõ hơn về sự nguy hiểm của bệnh cũng như biết được cách phòng chống bệnh sởi và lợi ích khi đưa trẻ đi tiêm phòng đầy đủ, từ đó tuyên truyền sậu rộng tại địa phương, thôn bản được phân công phụ trách.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập