Tin địa phương

UBND xã Vần Chải tổ chức họp hội đồng xét duyệt chế độ cho học sinh năm học 2019 - 2020

04/09/2019 00:00 56 lượt xem

TTTĐT - Chiều ngày 03/9/2019, UBND xã Vần Chải, tổ chức họp Hội đồng xét duyệt chế độ học sinh cho năm học 2019 - 2020. Chủ trì đồng chí Trần Ngọc Giác, Chủ tịch UBND kiêm Chủ tịch Hội đồng xét duyệt. Dự có các đồng chí Thường trực Đảng ủy, Thường trực HĐND, Thường trực UBND xã; lãnh đạo trường học, Ban chi tiêu, giáo viên phụ các điểm trường, cán bộ phụ trách các thôn bản, Bí thư chi bộ, trưởng 13/13 thôn trên địa bàn.

           Tại hội nghị các đồng chí cán bộ phụ trách thôn phối hợp với giáo viên phụ trách các điểm trường, bí thư chi bộ, trưởng 13 thôn, tiến hành đối chiếu danh sách học sinh với danh sách hộ nghèo đã được UBND huyện phê duyệt năm 2018.

Qua đối chiếu danh sách các em học sinh và phụ huynh học sinh cho thấy một số phụ huynh trong danh sách sai về tên đệm, một số các em học sinh sai về ngày tháng năm sinh.

Đồng chí Vương Văn Phúc, hiệu trưởng nhà trường nhấn mạnh muốn đảm bảo các chế độ cho các em học sinh đề nghị trưởng thôn phải tổ chức họp thôn yêu cầu các hộ gia đình có con em phải nộp bản phô tô sổ hộ khẩu, giấy khai sinh của học sinh, giấy chứng nhận hộ nghèo nộp cho nhà trường để đảm bảo các chế độ theo đúng thủ tục quy định của Nhà nước.

Kết luận của đồng chí Chủ tịch, UBND kiêm Chủ tịch hội đồng xét duyệt chế độ học sinh: Giao nhà trường chỉnh sửa các em học sinh sai về ngày tháng năm sinh, bố mẹ sinh sai về tên đệm khi đã có đầy đủ sổ hộ khẩu, giấy khai sinh, giấy chứng nhận hộ nghèo; Giao trưởng 13 thôn, bí thư chi bộ tổ chức họp thôn chỉ đạo nhân dân phô tô các giấy tờ liên quan đến chế độ của các em học sinh và phải có công chứng đầy đủ theo yêu cầu của nhà trường. Giao trưởng thôn, cán bộ phụ trách thôn phải rà soát kỹ các em học sinh thuộc hộ nghèo được hưởng chế độ theo quy định của Nhà nước. Nếu thôn nào bỏ sót học sinh nào không được hưởng chế độ thì thôn đó chịu trách nhiệm trước chủ tịch UBND xã.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập