Tin địa phương

Xã Hố Quáng Phìn họp Ban chỉ đạo chăm sóc sức khỏe nhân dân Quý II năm 2020

23/06/2020 00:00 45 lượt xem

TTTĐT - Thực hiện Quy chế làm việc của Ban chỉ đạo chăm sóc sức khỏe nhân dân. Sáng ngày 22/6/2020 BCĐ CSSKND xã đã tổ chức buổi họp đánh giá kết quả duy trì Bộ tiêu chí Quốc gia Y tế xã từ năm 2018 đến tháng 6 năm 2020 dưới sự chủ trì của đồng chí Lầu Mí Thàng - PCT UBND, Trưởng BCĐ CSSKND; tham dự cuộc họp có đ/c Giàng Mí Lùng - HUV, Bí thư Đảng ủy xã; các thành viên các Ban chỉ đạo, Nhân viên Y tế thôn bản 9/9 thôn.

          Tại cuộc họp các đại biểu dự họp đã được nghe đại diện các Ban chỉ đạo thông qua dự thảo Báo cáo kết quả duy trì Bộ tiêu chí Quốc gia Y tế xã từ năm 2018 đến tháng 6 năm 2020. Theo đó, từ năm 2018 đến nay xã đã duy trì thực hiện đạt 10/10 tiêu chí của Bộ tiêu chí Quốc gia về Y tế xã;việc thực hiện Nghị quyết của Đảng ủy - HĐND xã, các chỉ tiêu kế hoạch Nhà nước xã, huyện giao công tác bảo vệ, chăm sóc sức khoẻ nhân dân trên địa bàn xã đã đạt được nhiều kết quả quan trọng. Mạng lưới Y tế cơ sở ngày càng được củng cố và phát triển, không có dịch bệnh nguy hiểm xảy ra trên địa bàn, các dịch vụ Y tế ngày càng đa dạng và phong phú, nhiều kỹ thuật được ứng dụng phục vụ cho chẩn đoán và điều trị bệnh, các chương trình Y tế Quốc gia đều đạt và vượt chỉ tiêu kế họach được giao. Các hoạt động chăm lo sức khỏe cho người nghèo và diện chính sách, bảo hiểm Y tế ngày càng được phát triển. Công tác quản lý Nhà nước về Y tế ngày càng được củng cố và có sự phối hợp tốt của các ban ngành đoàn thể.

Kết luận tại cuộc họp đ/c Lầu Mí Thàng - PCT UBND xã, Trưởng Ban chỉ đạo đã nhấn mạnh: Trong thời gian tiếp theo từng đồng chí thành viên trong BCĐ; Các ban, ngành, đoàn thể xã cần đưa các nội dung chăm sóc sức khỏe vào chương trình hoạt động của từng ngành, định kỳ 3 tháng, 6 tháng và hàng năm kiểm tra, đánh giá cụ thể. Tiếp tục điều tra đánh giá về các công trình vệ sinh, chuồng gia súc tại cộng đồng. Tuyên truyền vận động nhân dân xây dựng công trình vệ sinh đạt > 70% hộ gia đình trở lên. Tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, vận động tiêm chủng mở rộng đầy đủ, phòng chống dịch bệnh truyền nhiễm trong chương trình tiêm chủng mử rộng và các bệnh truyền nhiễm mới nổi. Tăng cường công tác truyền thông giáo dục sức khỏe tại cộng đồng, ưu tiên những vấn đề người dân nhận thức chưa đầy đủ như vệ sinh thôn bản, vệ sinh gia đình, tự chăm sóc sức khỏe bản thân… Trồng và sử dụng cây thuốc nam tại nhà để chữa các bệnh thông thường. Tiếp tục nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cho nhân dân bằng phần mềm, luôn đảm bảo đủ thuốc thiết yếu, các phương tiện cần thiết./.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập