Tin địa phương

Xã Lũng Phìn giải ngân Chương trình 135 và 30a của Chính phủ

28/06/2019 00:00 94 lượt xem

TTTĐT - Xã Lũng Phìn đang tích cực giải ngân các Chương trình 135 và 30a của Chính phủ cho các hộ nghèo được hỗ trợ bò năm 2019.

Để đảm bảo chương trình hỗ trợ đúng người, đúng đối tượng, sau khi nhận được văn bản chỉ đạo của cấp trên UBND xã đã chỉ đạo, triển khai cho cán bộ phụ trách phối hợp với Trưởng thôn và các ban ngành đoàn thể của thôn sàng lọc, kiểm tra đúng đối tượng được thụ hưởng. Ban chỉ đạo sản xuất nông, lâm, nghiệp xã cũng đã yêu cầu các hộ gia đình được thụ hưởng các Chương trình phải lựa chọ kỹ, mua con giống tốt, đặc biệt là giống bò vàng của địa phương. Ban chỉ đạo cũng yêu cầu cán bộ chuyên môn phải thường xuyên kiểm tra, giám sát, hướng dẫn kỹ thuật nuôi cho các hộ gia đình được hỗ trợ, đồng thời yêu cầu các ban ngành đoàn thể xã thường xuyên xuống thôn tuyên truyền các Chủ trương, đường lối, Nghị quyết của Đảng, chính sách Pháp luật của Nhà nước cho người dân để người dân nắm được các chế độ chính sách được Nhà nước hỗ trợ, bên cạnh đó Ban chỉ đạo cũng yêu cầu các hộ gia đình được hỗ trợ cũng phải bỏ thêm vốn để mua con giống tốt, to, khỏe, đẹp. Khi mua con giống phải biết rõ xuất sứ, nguồn gốc rõ ràng.                                                                         

Các hộ dân được hỗ trợ bò  Chương trình 135 và 30a của Chính phủ

Năm 2019 xã Lũng Phìn được hỗ trợ 32 con bò, trong đó: Chương trình 135 là 15 con và Chương trình 30a là 17 con. Đến thời điểm hiện tại xã đã giải ngân được 29/32 con.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập