Tin địa phương

Xã Lũng Phìn khai mạc huấn luyện dân quân năm 2020

23/06/2020 00:00 31 lượt xem

TTTĐT - Sáng ngày 22 tháng 6 năm 2020. UBND xã Lũng Phìn khai mạc huấn luyện dân quân năm 2020. Đến dự buổi khai mạc có các đồng chí lãnh đạo Thường trực Đảng ủy, HĐND&UBND, UBMT TQ xã, cán bộ công chức và các dân quân được trưng tập huấn luyện đợt này.

Tại buổi khai mạc các đại biểu đã được nghe đồng chí Chỉ huy Trưởng Ban Chỉ huy quân sự xã thông qua và trao các Quyết định số 57/QĐ-UBND ngày 08 tháng 5 năm 2020 của UBND xã, về việc công dân hoàn thành nghĩa vụ tham gia quân sự; Quyết định số 58/QĐ-UBND ngày 08 tháng 5 năm 2020 của UBND xã, về việc đưa ra khỏi lực lượng dân quân tự vệ do không đủ tiêu chuẩn; Quyết định số 59/QĐ-UBND ngày 08 tháng 5 năm 2020 của UBND xã, về việc kết nạp công dân trong độ tuổi vào lực lượng Dân quân nòng cốt, cho các cán nhân.               

 

Phát biểu tại buổi khai mạc đồng chí Sùng Mí Pó - Chủ tịch UBND xã, Chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ quân sự xã đã chỉ đạo, quán triệt Ban Chỉ huy quân sự xã một số nội dung cần thực hiện trong quá trình huấn luyện:

1.Đảm bảo an toàn về người, vũ khí, thời gian, quân số trong công tác huấn luyện.

2.Trong công tác huấn luyện phải thiết thực và an toàn tuyệt đối trong và sau khi hoàn thành thời gian huấn luyện. Tổ chức rút kinh nghiệm, đánh giá đúng thực trạng kết quả huấn luyện, tránh chạy theo thành tích. Đồng thời rút kinh nghiệm để những năm sau huấn luyện được tốt hơn.

3.Sau khi hoàn thành thời gian huấn luyện cần làm tốt công tác thi đua khen thưởng đối với các tập thể, cá nhân có thành tích xuất trong công tác huấn luyện. đồng thời nghiêm khắc kiểm điểm, xử lý đối với các tổ chức, cá nhân không chấp hành, vi phạm trong quá trình huấn luyện theo Luật dân quân tự vệ.

4.Đối với các dân quân được trưng tập huấn luyện đợt này phải tham gia đầy đủ các buổi học, thực hành nắng vững kiến thức để sau khi hoàn thành huấn luyện trở về địa phương vận dụng những kiến thức mình đã được học vào thực tiễn, đồng thời là nòng cốt đi đầu trong công tác tuyên truyền các chủ trương của Đảng, chính sách Pháp luật của Nhà nước cho nhân dân, góp phần bảo vệ, giữ vững an ninh - Chính trị, an toàn xã hội trên địa bàn, mỗi dân quân không ngại khó khăn, sẵn sằng nhận và hoàn thành mọi nhiệm vụ do cấp ủy, chính quyền địa phương giao phó.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập