Tin địa phương

Xã Sảng Tủng tổ chức tuyên truyền phòng, chống bạo lực gia đình, kết hôn cận huyết thống và bảo vệ trẻ em năm 2020.

24/06/2020 00:00 55 lượt xem

TTTĐT- nhằm phòng chống, hạn chế tình trạng xâm hại trẻ em, bóc lột sức lao động trẻ em. Chiều ngày 23.6 tại sân trường PTCS xã Sảng Tủng UBND xã và các tổ chức đoàn thể tổ chức tuyên truyền phòng, chống bạo lực gia đình kết hôn cận huyết thống. Dự và theo dõi đại diện cấp ủy chính quyền xã có đồng chí Thò Mí Say - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Lãnh đạo HĐND&UBND xã.

Buổi tuyên truyền diễn ra trong không khí cởi mở với các tiết mục văn nghệ cùng với đó là tiểu phẩm phản ánh vấn nạn “Trẻ em vùng cao, kết hôn cận huyết thống và đi làm thuê Trung Quốc” và những tài liệu lý thuyết đã được biên soạn tóm tắt ngắn gọn giúp các em hiểu rõ hơn về Quyền trẻ em, luật hôn nhân và gia đình, hậu quả của tảo hôn, kết hôn cận huyết thống. Đồng thời trang bị cho các em kỹ năng tự bảo vệ bản thân, bảo vệ sức khỏe trẻ chưa vị thành niên.

Tại buổi tuyên truyền cũng tạo điều kiện cho các em có thêm kiến thức, hiểu biết tham gia vào quá trình thực thi chính sách, pháp luật đảm bảo các nhóm quyền cơ bản của trẻ em, trong đó có quyền được đối xử bình đẳng giới giữa trẻ em trai và trẻ em gái; tuân thủ pháp luật về Luật hôn nhân và gia đình nhằm giảm thiểu tình trạng tảo hôn, kết hôn cận huyết thống tại địa bàn xã.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập