Tin địa phương

Xã Sủng Là bàn giao nhà cho hộ nghèo khó khăn về nhà ở

06/01/2020 00:00 71 lượt xem

TTTĐT - Ngày 06/01, tại thôn Mo Pải Phìn, xã Sủng Là, huyện Đồng Văn. UBND xã tổ chức nghiệm thu bàn giao nhà ở cho hộ gia đình Ông Thào Pháy Hờ, đây là hộ gia đình hộ nghèo khó khăn về nhà ở.

       Sau hơn 2 tháng triển khai thực hiện, đến nay căn nhà cấp 4, rộng 74 mlợp mái gói âm dương đã hoàn thành, với tổng kinh phí làm nhà là hơn 80 triệu đồng, trong đó gia đình được hỗ trợ 60 triệu đồng theo chương trình hỗ trợ của tỉnh. Ngoài sự hỗ trợ của Nhà nước, sự cố gắng của gia đình, còn có sự chung tay giúp đỡ của cấp ủy, chính quyền xã Sủng Là và bà con nhân dân trong thôn đã giúp đỡ gia đình bằng ngày công lao động. Ngôi nhà được làm kiên cố sẽ giúp cho gia đình ông Thào Pháy Hờ có chỗ ở ổn định và kịp đón Tết Nguyên đán 2020.

       Năm 2019 xã Sủng Là có 15 hộ thuộc diện cựu chiến binh nghèo, hộ nghèo theo Chương trình hỗ trợ của tỉnh tại 9/10 thôn. Xã Sủng Là phấn đấu 100% các hộ gia đình thuộc diện được hỗ trợ làm nhà lần này sẽ hoàn thành vào nhà mới trước Tết cổ truyền của dân tộc. Đây là niềm vui, niềm hạnh phúc đối với những gia đình cựu chiến binh, hộ nghèo còn khó khăn về nhà ở và là động lực để bà con nhân dân yên tâm lao động sản xuất, phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập