Kinh tế

Đồng chí Hoàng Văn Thịnh Bí thư Huyện ủy kiểm tra tiến độ trồng rau tại thôn Lùng Lú

29/01/2021 14:18 136 lượt xem

TTTĐT - Chiều ngày 29/01, đồng chí Hoàng Văn Thịnh – TUV - Bí thư Huyện ủy đã có buổi kiểm tra mô hình rau tại thôn Lùng Lú Thị trấn Đồng Văn , cùng đi có lãnh đạo Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Đồng Văn.

Mô hình rau tại thôn Lùng Lú, thị trấn Đồng Văn, do UBND Thị trấn đã cùng phối hợp với HTX Minh Châu đã thực hiện trồng các loại rau chủ yếu là trồng giống Su hào dọc tăm, bắp cải, đậu răng ngựa với diện tích 02 ha... Mô hình được thực hiện từ tháng 11 năm 2020 đến tháng 04 năm 2021, với phương châm Nhà nước và nhân dân cùng làm, tổng kinh phí thực hiện gần 250 triệu đồng. Hiện nay, mô hình đã lắp đặt được hơn 2km đường nước kéo dài đến các vườn rau, với thuận lợi đó, đến nay mô hình đã mở rộng, bà con nhân dân đã chủ động  làm đất được 7ha, phát cỏ, dọn quang các khu vực quanh vườn rau để chuẩn bị mở rộng quy mô trồng rau tại thôn. Nhờ sự đôn đốc, kiểm tra và giám sát của các cán bộ chuyên môn thuộc Phòng Nông nghiệp huyện và UBND thị trấn Đồng Văn, các sản phẩm rau, củ của mô hình rau tại thôn Lùng Lú đều được thực hiện đúng quy trình sản xuất, đạt tiêu chuẩn đảm bảo vệ sinh, an toàn thực phẩm. 

Đoàn kiểm tra chất lượng mô hình trồng rau

Sau khi tiến hành kiểm tra chất lượng cũng như tiến độ phát triển của vườn rau tại thôn Lùng Lú, Đ/c  Hoàng Văn Thịnh – TUV - Bí thư Huyện ủy đánh giá cao sự phát triển của dự án xây dựng vùng sản xuất rau chuyên canh đã đem lại được hiệu quả cao. Đồng thời yêu cầu UBND thị trấn Đồng Văn tích cực tìm kiếm đầu ra, bao tiêu cho các sản phẩm rau, các ngành liên quan cần đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân, chuyển đổi cơ cấu cây trồng sao cho phù hợp và đạt hiệu quả cao, bên cạnh đó cũng là những mô hình giúp người dân xóa đói giảm nghèo trên địa bàn.

 


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập