Kinh tế

Đồng Văn : Các cơ sở lưu trú lao đao vì dịch bệnh Covid-19

16/06/2021 01:07 379 lượt xem

TTTĐT - Thị trấn Đồng Văn có trên 200 cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú, doanh thu từ du lịch đã trở thành nguồn thu nhập chính của người dân nơi đây. Tuy nhiên trước làn sóng COVID-19 thứ 4 lại một lần nữa gây ra những tác động nặng nề cho ngành du lịch trên địa bàn, nhiều khách sạn, nhà nghỉ đã phải đóng cửa tạm ngưng phục vụ.

Khách sạn Hoàng Vân, tổ 2 thị trấn Đồng Văn vào mùa chưa có dịch bình quân mỗi ngày đón khoảng 100 – 150 lượt khách. Tuy nhiên, trái ngược với mọi năm dịch bệnh bùng phát lượng khách giảm, thậm chí trước làn sóng Covid-19 lần thứ 4 mọi hoạt động của khách sạn gần như đóng băng. Để duy trì chủ đơn vị  phải chuyển sang kinh doanh thêm một số ngành nghề khác để đối phó với dịch.

Khách sạn Hoàng Vân

Thị trấn Đồng Văn có trên 200 cơ sở lưu trú thời điểm này hàng năm là thời điểm thu hút số lượng lớn khách du lịch. Tuy nhiên do ảnh hưởng của dịch bệnh đã tác động tiêu cực đến các cơ sở lưu trú trên địa bàn. Không có khách du lịch đồng nghĩa với việc không có thu nhập dẫn đến nhiều cơ sở kinh doanh phải đóng cửa. Ngoài ra, họ còn phải đối mặt với nhiều khoản chi phí khác như tiền điện, nước, các khoản vốn vay ngân hàng, chi phí sinh hoạt,...thậm chí nhiều hộ kinh doanh rơi vào cảnh nợ nần vì không có nguồn thu từ du lịch. 

Từ đầu năm 2021 đến nay do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 lượng du khách giảm, công suất sử dụng phòng thấp, nhiều khách sạn, nhà nghỉ, các cơ sở lưu trú đã phải đóng cửa. Theo số liệu thống kê của ngành chuyên môn doanh thu du lịch từ đầu năm đến nay giảm 60 % so với thời điểm chưa có dịch Không có khách các cơ sở kinh doanh đang phải loay hoay tìm phương án đối phó để vượt qua đại dịch, nhưng trước mắt họ chỉ còn biết động viên nhau và mong muốn dịch bệnh sẽ sớm được đẩy lùi ./.



Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập