Kinh tế

ĐỒNG VĂN : DU KHÁCH NỘI ĐỊA CÓ DẤU HIỆU TĂNG TRỞ LẠI

07/04/2021 06:59 133 lượt xem

TTTĐT - Đồng Văn là huyện vùng lõi của Công viên địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn cùng với nhiều giá trị văn hóa truyền thống nơi đây cũng là địa danh được nhiều du khách lựa chọn trong chuyến hành trình khám phá Cao Nguyên Đá Đồng Văn. Theo ghi nhận của phóng viên tại một số điểm du lịch nổi tiếng tại Đồng Văn du khách nội địa đã có có dấu hiệu tăng trở lại.

Theo ghi nhận du khách vẫn lựa chọn các điểm du lịch nổi tiếng đã trở thành thương hiệu du lịch của Hà Giang để khám phá trong chuyến hành trình khám phá Cao nguyên đá Đồng Văn như các địa điểm du lịch:  Điểm dừng chân Dốc Thẩm Mã, Nhà Của Pao, Cột cờ Quốc gia Lũng Cú và Phố Cổ Đồng Văn,...Tại điểm cột cờ Quốc gia Lũng Cú du khách đến đây sẽ được hướng dẫn tiếp đón nhiệt tình, giới thiệu về quá trình lịch sử xây dựng và phát triển của Cột cờ Quốc gia Lũng Cú, mỗi người đến đây đứng dưới chân cột cờ đều cảm thấy tự hào, lòng tự tôn của dân tộc ở nơi thiêng liêng địa đầu của Tổ Quốc. 

Du khách Đỗ Minh Thông – Đến từ Hà Nội cho biết: Đây là đầu tiên đến với Hà Giang quả thực rất mê mẩn từ cảnh sắc đến núi non hùng vĩ, phải thực sự đến đây mới thấy được sự tự hào của một người con đất Việt, đặc biệt bản thân mình đứng dưới chân Cột cờ Quốc gia Lũng Cú hát vang bài hát Quốc Ca mới càng thấy vinh dự và quá tự hào nhà báo ạ.

Để đáp ứng nhu cầu của du khách huyện Đồng Văn cũng đã chỉ đạo các điểm du lịch thực hiện tốt nhiệm vụ hướng dẫn khách thăm quan du lịch trong đó tiếp đón du khách phải thực sự thân thiện, chu đáo mang đến sự hài lòng đến với du khách khi đến tham quan. Cùng với đó, làm tốt công tác quản lý các loại hình dịch vụ như nhà hàng ăn uống, nhà nghỉ đảm bảo phục vụ đầy đủ nhu cầu sử dụng của du khách. Tổ chức gặp mặt, động viên các nhà hàng, khách sạn, nhà nghỉ bố trí phục vụ khách du lịch. Tính từ đầu năm đến nay huyện Đồng Văn đã đón trên 2.800 đoàn với trên 24.200 lượt khách.

Khách du lịch có dấu hiệu tăng trở lại 

Số lượng du khách có dấu hiệu tăng trưởng trở lại so với bình thường đang là tín hiệu khả quan của ngành du lịch. Thời gian tới huyện Đồng Văn tiếp tục quảng bá hình ảnh con người và thiên nhiên đến với du khách, kích cầu du lịch, như tổ chức các lễ hội truyền thống, các chương trình nghệ thuật quảng bá hình ảnh du lịch; hoàn thiện và nâng cao chất lượng các làng văn hóa du lịch, tạo mọi điều kiện cho du khách đến thăm quan góp phần để lại ấn tượng đẹp trong lòng du khách khi đến thăm quan tại huyện Đồng Văn.



Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập