Kinh tế

Lãnh đạo UBND huyện Đồng Văn kiểm tra tình hình phòng, chống rét cho đàn gia súc trên địa bàn huyện

11/01/2021 07:04 129 lượt xem

TTTĐT - Ngày 08/01, đồng chí Pham Đức Nam – Phó Chủ Tịch UBND huyện Đồng Văn đã có buổi kiểm tra và làm việc về công tác đảm bảo phòng, chống rét cho gia súc trên địa bàn các xã Thài Phìn Tủng, Sà Phìn và Lũng Thầu của huyện Đồng Văn.

Trong thời gian vừa qua, tình hình rét đậm rét hại kéo dài, nhiệt độ xuống dưới mức 5 độ C, gây ảnh hưởng đến đàn gia súc của bà con nhân dân trên địa bàn huyện Đồng Văn. Để đảm bảo việc che chắn chuống trại và chống rét cho đàn gia súc được đảm bảo đ/c Pham Đức Nam – Phó Chủ Tịch UBND huyện đã đi kiểm tra thực tế tại các xã Thài Phìn Tủng, Sà Phìn Và Lũng Thầu. 

Trong buổi kiểm tra thực tế, đồng chí đã yêu cầu cấp ủy, chính quyền các xã, các đơn vị chức năng trên địa bàn xã triển khai nhiều giải pháp, sẵn sàng các phương án phòng chống đói, rét cho đàn gia súc với nhiều giải pháp phù hợp với từng địa phương, cắt cử cán bộ chuyên môn xuống từng hộ gia đình kiểm tra đôn đốc thực hiện các biện pháp chống đói, rét cho đàn gia súc. Bên cạnh đó, các cấp ủy, chính quyền các xã cần tiếp tục tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân về công tác phòng chống đói, rét cho gia súc do thời gian diễn ra rét đậm, rét hại sẽ còn kéo dài. Chủ động tăng cường giữ ấm cho gia súc bằng các vật liệu sẵn có, không chăn thả gia súc trong những ngày xảy ra rét đậm, rét hại... Qua kiểm tra cho thấy, phần lớn các hộ đã chủ động quây bạt, xây tường để che kín chuồng trại, không chăn thả trâu bò trong những ngày rét đậm, rét hại, tích trữ thức ăn, đun các thức ăn tinh cho gia súc….

Với sự chỉ đạo quyết liệt từ huyện đến cơ sở và sự chủ động của người dân trong phòng chống đói rét cho đàn gia súc, tại các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Đồng Văn hiện chưa có thiệt hại nào về đàn gia súc trong mùa Đông./



Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập